Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cốc Phong Chí Tân Khoái Châu HY Được mùa Nghệ

Cốc Phong Chí Tân Khoái Châu HY Được mùa Nghệ

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, xã Chí Tân (Khoái Châu – Hưng Yên) đã đạt 12/19 tiêu chí và đang cố gắng vượt qua khó khăn, về đích trước năm 2020.

Những thành công nổi bật

Nghệ- Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Nghệ đã trở thành cây trồng mũi nhọn, mang lại thu nhập cao cho nông dân.

Ông Đào Văn Huế, Phó chủ tịch UBND xã Chí Tân, cho biết, dưới sự chỉ đạo của chính quyền xã trong việc thành lập hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp kết hợp tăng gia sản xuất, mở rộng các trang trại chăn nuôi, đời sống của nhân dân đã có nhiều chuyển biến.

Tại Chí Tân, nghệ được xem là cây trồng mũi nhọn nhờ hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với các loại cây khác. Nhiều gia đình từ nghèo khó đã vươn lên làm giàu từ nghệ, tiến bộ kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất để năng suất, chất lượng cây trồng. Ngoài nghệ, các cây hoa màu khác như ngô, lạc, đỗ tương… cũng được người dân Chí Tân duy trì canh tác từ nhiều năm. Ngoài ra, một số gia đình còn mạnh dạn đưa các giống cây hoa màu mới vào trồng như dưa chuột, dưa lê…  Nhờ đó, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt khoảng 28 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo năm 2014 khoảng 4%, giảm 2% so với năm 2013.

ba-tuyen-nghe-hung-yen
Bà Tuyền – Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và nỗ lực của chính quyền cùng nhân dân, Chí Tân đã hoàn thành cơ bản việc làm mới đường sá. Đã có gần 200 hộ dân hiến đất thổ cư để mở rộng đường theo thiết kế của huyện. Đường làng ngõ xóm không những được nâng cấp mà xã còn tuyên truyền, vận động người dân vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh đường làng ngõ xóm nhằm đảm bảo mĩ quan chung.

Trong lĩnh vực y tế – giáo dục, Chí Tân đã tu sửa trạm y tế, bổ sung các trang thiết bị cần thiết. Trong năm nay, tỷ lệ người mua bảo hiểm y tế đạt 70%. Chất lượng giảng dạy các trường tiểu học, trung học cơ sở tương đối tốt. Nhà trường thường xuyên bổ sung đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt huyết với nghề, phong cách giảng dạy mới. tạo hứng thú cho học sinh học tập và rèn luyện.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội cũng được Chí Tân quan tâm chú trọng, 2/3 thôn đã được công nhận là làng văn hóa, dự tính thôn còn lại sẽ được công nhận đạt danh hiệu văn hóa vào cuối năm nay. Hiện, nhân dân Chí Tân đã và đang thực hiện đề án nếp sống văn minh thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và xây cất mồ mả. Nhờ đó, tình trạng cỗ bàn linh đình, tốn kém dẫn đến lãng phí được hạn chế; dẹp bỏ các hủ tục lạc hậu trong ma chay.

Cần xây dựng và củng cố cơ sở vật chất

Trong những năm qua, chính quyền và nhân dân xã Chí Tân đã gặt hái được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là về cơ sở vật chất. Hệ thống kênh mương thủy lợi chưa đạt chuẩn, cần được  nâng cấp để ­đảm bảo tưới tiêu cho ruộng đồng. Nghĩa trang thôn Tân Hưng cần được di dời do gần khu dân cư. Cơ sở vật chất của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở còn thiếu thốn. Trường Trung học cơ sở Chí Tân vẫn phải học hai ca sáng – chiều do không đủ phòng học. Đặc biệt là nhà văn hóa xã vẫn chưa được hoàn thiện. Chính quyền xã bày tỏ mong muốn được nhà nước, tỉnh, huyện hỗ trợ nhiều hơn nữa để mau chóng hoàn tất các công trình trên.

Ông Đào Văn Huế, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: “Chính quyền xã sẽ tăng cường tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, cố gắng phát huy các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành các tiêu chí còn lại, phấn đấu về đích trước năm 2020”.

Doanh Nghiệp Tư Nhân Minh Đức

Tinh Bột Nghệ Gia Truyền Minh Đức

Cơ Sở Sản Xuất : Chí Tân, Khoái Châu, Hưng Yên

Cơ Sở Phân Phối : Xem Tại Website

090.200.1990 – 0918.480.938 – 0989.016.960

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét